Nhật Bản mùa hoa anh đào có gì hấp dẫn các du học sinh

Khi nhắc tới Nhật Bản người ta sẽ không thể không nhắc đến hoa anh đào. Hoa anh đào như một biểu tượng sắc đẹp, thiên nhiên, con người Nhật Bản. Còn đối với Nhật hoa anh đào còn thể hiện sự tinh tế, cuốn hút và những nét đặc trưng văn hóa độc đáo nhất. Nhật Bản mùa hoa anh đào chào đón hàng triệu khách du lịch trên thế giới đến chiêm ngưỡng. Nhiều du học sinh Việt Nam đến Nhật Bản du học cũng bởi yêu thích loài hoa này.

Nhật Bản mùa hoa anh đào
Mùa xuân là mùa hoa anh đào khoe sắc tại Nhật Bản với không gian ngập tràn sắc hồng tươi

Nhật Bản mùa hoa anh đào diễn ra vào khi nào

Nhật Bản một năm có bốn mùa: Xuân, hạ, thu, đông. Bắt đầu vào mùa xuân khí trời trở nên ấm áp hoa anh đào bắt đầu nở bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Tùy vào từng khu vực mà mùa hoa anh đào sẽ nở rộ vào thời điểm khác nhau. Tuy nhiên thời điểm hoa đẹp nhất, nở bung có lẽ là bắt đầu vào tháng 4 trong năm.

Nhật Bản mùa hoa anh đào tại mỗi thành phố do tiết trời có khác nhau đôi chút nên thời gian hoa nở sẽ khác nhau. Nếu như bạn muốn ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại các tỉnh Sapporo, Hokkaido (miền Bắc) thì ngày hoa nở đẹp nhất vào 8/5. Khu vực miền trung hoa bắt đầu nở rộ từ ngày 25/3 nhưng để ngắm hoa đẹp nhất vào ngày 2/4. Tại tỉnh Osaka hoa bắt đầu nở vào ngày 28/3 và hoa nở đẹp nhất vào ngày 6/4. Thủ đô Tokyo hoa bắt đầu nở vào ngày 27/3 và nở đẹp nhất vào ngày 9/4.

Nhật Bản mùa hoa anh đào
Nhật Bản màu hoa anh đào bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm

Lễ hội Nhật Bản mùa hoa anh đào Hanami

Lễ hội Hanami là lễ hội truyền thống ngắm hoa anh đào tại Nhật. Thời gian lễ hội diễn ra vào cuối tháng 3 và kết thúc tuần đầu tháng 4. Thường lễ hội sẽ diễn ra trong khoảng 1 tuần. Tại lễ hội người Nhật có thể xin nghỉ việc để tham gia lễ hội, họ tổ chức các trò chơi, ăn uống truyền thống. Ngoài ra, còn mặc quần áo Kimono ảnh, trang điểm đậm để mô phỏng lại những nét đẹp trong lễ hội.

Những ngày hội này các du khác nước ngoài cũng háo hức tham gia. Họ muốn khám phá để được hòa mình vào không gian văn hóa Nhật Bản. Ngoài ra, họ còn đến để ngắm hoa anh đào. Mùa anh đào nở khắp trởi hồng rực một màu tạo nên một khoảng trời đầy mộng mơ, đẹp như sứ sở thần tiên. Khi những cánh hoa bắt đầu tàn dần và rụng bay bay theo làn gió như mưa. Những khoảnh khắc đó khiến cho tất cả mọi người không thể quên.

Nhật Bản mùa hoa anh đào
Lễ hội Hanami là lễ hội truyền thống của Nhật Bản thu hút nhiều du học sinh tham gia

Địa điểm hoa anh đào dành cho du học sinh Việt Nam

Bất kỳ ai chưa đến Nhật đều đã ngắm hoa anh đào qua hình ảnh. Nhưng khi đến Nhật rồi lại càng khao khát được chiêm ngưỡng loài hoa là niềm tự hào của xứ Phù Tang. Tùy theo từng thời điểm hoa nở tại các địa điểm các bạn có thể sắp xếp thời gian để đi ngắm hoa, tham gia lễ hội.

Bạn có thể rủ bạn bè, tạo thành những hội nhóm để tham gia nhiều trò chơi, ăn uống, thưởng thức nhiều nét đẹp văn hóa độc đáo của Nhật Bản. Đây cũng là một dịp để thư giãn, giao lưu cùng bạn bè, tạo dựng nhiều các mối quan hệ hơn.

Du học Minh Khang sẽ chỉ cho các bạn một số địa điểm để ngắm hoa anh đào tại Tokyo nhé: Dọc dòng sông Kamogaw, kênh đào hồ Biwa, công viên Maruyama, dốc Keage, thành Nijo, công viên thực vật, Phố Kiyamachi…

Ngoài việc học, đi làm thêm các bạn đừng quên Nhật Bản mùa hoa anh đào nhé. Đây là cơ hội để hòa mình vào không gian văn hóa Nhật Bản. Ngắm thiên nhiên tươi đẹp mà không nơi nào trên thế giới có. Hãy thực hiện giấc mơ du học Nhật Bản để có thể tận mắt chứng kiến loài hoa đẹp nhất xứ Phù Tang.